Lượt xem: 22195

Gần đây, một phụ nữ rất khôn ngoan ở thung lũng silicon của San Jose đã mô tả Google là "ít công cụ tìm kiếm và nhiều cuộc thi về sự nổi tiếng". Cô ấy thậm chí không làm trong ngành tìm kiếm, nhưng tôi đã sử dụng mô tả của cô ấy trong các cuộc họp khách hàng thường xuyên kể từ đó và nó ngay lập tức tạo tiếng vang với khách hàng - cho dù họ có phải là nhà tiếp thị trực tuyến tinh vi hay không.

Bằng cuộc thi phổ biến, về cơ bản, chúng tôi đang nói về việc xây dựng liên kết - khi được thực hiện một cách hiệu quả - giúp xây dựng thương hiệu của bạn có hoặc không có sự trợ giúp của người khổng lồ tìm kiếm. Nhưng nhiều người ở đây biết điều đó. Có hàng trăm bài viết ở đây về chủ đề này.

Vậy có gì mới về bài viết này?

Liên kết xây dựng là thực sự khó để làm tốt. Một chiến lược mà bạn có thể áp dụng là xem xét các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, yêu cầu Google cung cấp cho bạn các liên kết ngược của họ và sau đó đi và yêu cầu tất cả các trang web này liên kết với bạn. Chúc may mắn với điều đó ... đây là những vấn đề:

 

  • Google không cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu chính xác để xây dựng liên kết
  • Phần lớn các liên kết sẽ không phải là nơi bạn có thể tự mình nhận được một liên kết
  • Bạn phải tìm ra trang nào "tốt" và trang nào trong khu phố xấu

Tôi nghĩ rằng vì điều đó làm tổn thương Google, Yahoo đã cho đi MỘT SỐ dữ liệu này trong nhiều năm, tại Siteexplorer nhưng họ hạn chế dữ liệu.

 

Tuy nhiên, trong năm năm qua, một nỗ lực đã được thực hiện bởi các kỹ sư tại Majestic SEO (nơi tôi là Giám đốc Marketing) để tạo ra một chỉ mục độc lập. Hệ thống này đã sử dụng một kỹ thuật gọi là thu thập thông tin phân tán để có thể nhanh chóng (cũng ... trong khoảng thời gian vài năm) thu thập dữ liệu web để xây dựng "bản đồ liên kết" của riêng mình. Cơ sở dữ liệu hiện được báo cáo lớn hơn ba lần so với ban nhạc của Yahoo, thậm chí Yahoo News mới đây cho biết (thông qua PRWeb) rằng chỉ số này hiện có chiều sâu hơn 1 nghìn tỷ url. Hệ thống này cung cấp nhiều dữ liệu hơn về các liên kết trở lại bao gồm cả văn bản neo và liệu các liên kết có được theo dõi hay không. Nó cũng không giới hạn dữ liệu của nó ở 1.000 URL (giả sử bạn CÓ hơn 1.000 liên kết đến trang web của mình để hiển thị).

Một chỉ số mới hơn nhưng nhỏ hơn cũng đang được xây dựng bởi những người sáng lập SEOMoz. Mặc dù không quá lớn, nhưng nó cũng có cảm giác trực quan mà bạn cũng có thể thử. Nhưng không sử dụng thu thập thông tin phân tán, khối lượng dữ liệu gần như toàn diện vào lúc này.


Print version

 
Comments

Sender

Nội dung